Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Cách trị gàu , chăm sóc tóc gàu như nào

Chanh, dừa, củ cải đường... vừa 'thổi bay' dấu hiệu của gàu vừa giúp mái tóc chắc khỏe và bóng mượt.
Mùa lạnh đang đến và đây cũng là mùa của gàu. Không khí hanh khô và độ ẩm thấp làm tóc bạn trở nên khô xơ và yếu hơn rất nhiều. Nó tạo điều kiện cho gàu xuất hiện và gây nhức nhối cho nhiều người. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chuyên dụng trị gàu. Tuy nhiên, hóa chất trong các sản phẩm ấy rất có thể sẽ làm tóc bạn khô hơn. Nếu muốn sử dụng những phương pháp an toàn, hiệu quả và rẻ hơn, bạn có thể tìm đến những sản phẩm từ thiên nhiên.
Chanh - "khắc tinh" của gàu
Bạn có thể tận dụng triệt để toàn bộ quả chanh để trị gàu từ. Cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước vào một ly riêng. Làm ướt tóc bằng nước chanh này và mát-xa da đầu bằng vỏ chanh. Sau đó, xả tóc lần nữa bằng nước chanh và gội lại với nước sạch. Làm mỗi ngày 2 lần đến khi sạch gàu.
Dừa tươi và tinh dầu dừa
Dừa cũng là một trong những "người bạn" mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn diệt trừ gàu. Bạn có thể sử dụng cả dừa tươi hoặc tinh dầu dừa. Với dừa tươi, hãy nạo cùi rồi ép lấy nước bôi lên tóc. Bạn nên để qua đêm và sáng sau gội sạch với dầu gội. Dùng cách này 2 lần 1 tuần, gàu sẽ giảm đi đáng kể.
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa nóng pha với một chút hạt tiêu; để nguội rồi bôi lên tóc. Sau đó ủ trong khăn bông vài giờ rồi gội lại với dầu gội đầu.
chăm sóc tóc - cách chăm sóc tóc - chăm sóc tóc đẹp
chăm sóc tóc - cách chăm sóc tóc - chăm sóc tóc đẹp
cách chăm sóc tóc - chăm sóc tóc dụng - chăm sóc tóc dầu
Tinh dầu trà xanh
Bạn có thể sử dụng tinh dầu trà xanh để "chiến đấu" với gầu. Trà xanh sẽ kiểm soát được sự gia tăng bã nhờn trên da dầu, và vì vậy hạn chế được sự xuất hiện của gàu.
Vỏ bưởi, cam, chanh
Tinh dầu từ vỏ của các loại quả này vừa làm tóc bóng mượt, trị gàu, vừa mang lại hương thơm dễ chịu. Bạn có thể dùng vỏ của chúng để nấu nước gội đầu 1 lần 1 tuần.
"Khắc tinh" của gàu từ thiên nhiên, Làm đẹp, lam dep, toc dep, toc sach gau, cham soc toc nhuom, cham soc toc ep
Chanh có thể giúp bạn loại bỏ gàu
Nha đam
Lấy chất nhờn từ lá cây nha đam thoa lên tóc kết hợp mát-xa da đầu trong vòng 15 phút. Sau đó gội đầu lại với dầu gội thật sạch. Làm như vậy thường xuyên bạn sẽ thấy "không còn dấu hiệu của gàu" trên da đầu nữa.
Củ cải đường
Nấu củ cải đường, rồi lấy nước đó để gội đầu và mát-xa da đầu sẽ giúp mái tóc sạch gầu, bóng khỏe.
Hàn the
Hàn the cũng là một biện pháp đơn giản giúp ngăn chặn sự xuất hiện của gàu một cách hiệu quả nhờ chứa một lượng kháng nấm vi khuẩn. Tình trạng ngứa đầu của bạn sẽ giảm đi nhanh chóng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét